Nước Xả Vải Là Gì? Nước xả vải có công dụng gì trong giặt giũ quần áo.

Nước xả vải là một sản phẩm không thể thiếu trong việc giặt giũ hàng ngày của mỗi gia đình Việt có công dụng tạo ra hương thơm cho quần áo. Vậy nước xả là gì? Nó chứa các thành phần gì? Và công dụng ra sao? Chúng ta sẽ cùng nhau giải đáp trong bài viết này nhé!

Thành phần của nước xả

Thành phần của một chai xả vải chứa rất nhiều hóa chất. Trong đó mỗi hóa chất lại có những công dụng của riêng nó. Các thành phần có trong một sản phẩm xả vải bao gồm: các chất làm mềm vải sợi, silicon (dạng dầu), acid béo (như acid stearic), polyethylen glycol, ester glycerol, màu, chất thơm, nước (loại không ion).

Có đôi khi người ta còn cho thêm các muối vô cơ (dạng điện li mạnh). Ngày nay, nhà sản xuất còn bổ sung thêm cả chất diệt khuẩn để tránh sự tạo mùi hôi cũng như để giữ mùi thơm lưu lại lâu trên quần áo được lâu hơn.

Nước xả có công dụng gì trong giặt giũ quần áo?

Dưới đây là một số công dụng của nước xả trong giặt giũ quần áo:

Tạo ra hương thơm thoải mái

Công dụng đầu tiên này chắc chắn là ai cũng sẽ phải công nhận. Công dụng của xả vải không còn nghi ngờ gì nó giúp quần áo của bạn tỏa ra một mùi hương thơm ngát, dễ chịu và thoải mái.

Giúp quần áo luôn mềm mại

Sử dụng xả vải sẽ mang lại cảm giác mềm mại và êm ái hơn khi bạn mặc quần áo. Những hoạt chất và thành phần trong xả vải sẽ giúp giảm sự thô cứng của quần áo sau khi được giặt và phơi nắng.

Giúp tiết kiệm thời gian

Nếu bạn đang quá bận rộn và muốn rút ngắn thời gian giặt giũ thì hãy để công dụng của xả vải giúp bạn. Xả vải với công dụng xả sạch bọt chỉ trong một lần sẽ giúp cho quần áo của bạn vẫn được giặt sạch và tiết kiệm thời gian nữa. Nhất là khi bạn có quá nhiều công việc còn giải quyết.

Giúp quần áo khô nhanh hơn

Một điều chắc ít bạn biết đó là nước xả có khả năng làm giảm tới 12% lượng nước tích tụ trong quần áo qua mỗi vòng quay, giúp rút ngắn được thời gian phơi đồ mà quần áo của bạn và cả gia đình vẫn sẽ khô nhanh hơn.

Nước xả giúp quần áo bền màu hơn

Phần lớn áo quần của chúng ta sau khi giặt đều phải đem ra phơi dưới ánh nắng. Hệ quả là chúng sẽ dễ phai màu. Do đó, hãy dùng xả vải để bảo vệ màu sắc và độ sáng bóng của quần áo bạn nhé.

Giúp quần áo dễ là ủi hơn

Bạn có lo lắng vì sau mỗi lần giặt, áo quần luôn nhăn nhúm và cuốn lại lộn xộn với nhau không? Vậy thì sử dụng xả vải chính là giải pháp cứu cánh tuyệt vời. Với xả vải, trang phục sẽ bớt nhàu nhĩ, đồ sẽ bớt nhăn khi đem phơi khô. Hơn nữa, xả vải còn giúp bàn ủi lướt đi trên vải trơn tru hơn.

Chống tĩnh điện trên sợi vải

Trong trường hợp sợi vải tổng hợp cọ xát vào nhau và nhiễm tĩnh điện, bề mặt dính vào nhau, xả vải sẽ giúp bôi trơn sợi vải, và giúp ngăn chặn hiện tượng nhiễm tĩnh điện.

Xả vải có thể ngăn mùi hôi cực hiệu quả

Mồ hôi tích tụ trên quần áo là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi nảy nở và gây mùi ẩm mốc khó chịu, ảnh hưởng đến cả sức khỏe. Bên cạnh đó, phơi quần áo ở những nơi ẩm thấp cũng khiến vi khuẩn phát triển. Sử dụng xả vải có công dụng loại bỏ mùi khó chịu và giúp áo quần thơm tho hơn.

Giúp làm thoáng khí cho quần áo

Xả vải còn có khả năng giữ cho quần áo thoáng khí, ngăn rối và tuột sợi vải, vốn là nguyên nhân khiến quần áo không hút mồ hôi.

Giúp giữ dáng cho áo quần

Xả vải giúp các sợi vải luôn trong tình trạng tốt nhất, hạn chế làm vải quần áo giãn ra, đặc biệt là với quần áo bằng chất liệu len. Sau khi giặt xong, quần áo cũng không quá nhăn mà nhanh chóng trở lại hình dáng ban đầu.

Tham khảo dòng nước xả vải sinh học Sona không gây kích ứng da: https://sonamart.com.vn/san-pham/nuoc-giat-sinh-hoc-baby-sona-2kg-huong-amber-danh-rieng-cho-tre-so-sinh/ và https://sonamart.com.vn/san-pham/nuoc-giat-sinh-hoc-baby-sona-2kg-huong-laveder-danh-rieng-cho-tre-so-sinh/

Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây đã giúp bạn biết được những công dụng tuyệt vời của nước xả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *